Path Design คือเทคนิคการตัดต่อแผ่นวัสดุปิดผิวจาก Port 09 ซึ่งสามารถตัดแผ่นวัสดุให้เป็นเส้นตรงหรือเส้นโค้งได้ตามใจ โดยผู้ออกแบบสามารถสร้าง Pattern ที่ต้องการได้เอง ซึ่งสามารถผสมผสานการใช้งานวัสดุหลายประเภทเข้าด้วยกันได้โดยที่รอยต่อนั้นเนียนเรียบสนิท ด้วยเทคนิคการตัดลายโดยใช้เครื่อง CNC ซึ่งเป็นเครื่องมือเฉพาะของทางบริษัท วันนี้เราจะพาไปชมไอเดียการ Mix and Match วัสดุเพื่อทำ Path Design สำหรับตกแต่งฝ้าเพดานกันครับ

1. Path Design กับการตัดต่อแผ่นลามิเนต 

ด้วยการตัดต่อแผ่นที่แม่นยำจึงสามารถใช้เทคนิคนี้ในการต่อแผ่นได้ ซึ่งสามารถทำได้ทั้งการต่อแผ่นแบบเรียบ หรือการนำแผ่นมาต่อกันแบบสามมิติ ซึ่งสามารถช่วยให้การออกแบบตกแต่งโดดเด่นและแตกต่าง ดูล้ำสมัย (Futuristic) เหมาะสำหรับงานโครงการที่ต้องการสร้างเอกลักษณ์ให้เป็นที่จดจำ มีสไตล์ และไม่ซ้ำใคร

2. Path Design กับการตัดต่อแผ่น คริสตัล บอร์ด รุ่น สะท้อนแสง (Reflective) 

การตัดต่อลายด้วยเทคนิค Path Design นั้นสามารถทำได้ละเอียด เนี้ยบ และยังสามารถผสมผสานการใช้วัสดุได้อีกด้วย โดยสามารถตัดและต่อลายวัสดุคนละประเภทกันได้ เช่น ใช้แผ่นไฮเพรสเชอร์ลามิเนตต่อลายกับแผ่นคริสตัล บอร์ด รุ่น สะท้อนแสง (Reflective) ซึ่งทำให้เอฟเฟกต์ที่เกิดขึ้นนั้นน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถใช้แผ่นวัสดุที่ต่อลายแล้วนั้นกรุผนัง ฝ้า หรือเสาก็ได้ และหากใช้เทคนิคการเชื่อมลายจากผนังไปยังฝ้า หรือเชื่อมลายรอบเสา ก็จะทำให้พื้นที่บริเวณนั้นดูมีพลังขึ้นมากเลยทีเดียว

3. Path Design กับการตัดต่อแผ่นคริสตัล บอร์ด รุ่นกระจกเงา (Mirror)

การตัดต่อลายกระจกนั้นอาจเป็นเรื่องไม่ง่ายนัก แต่หากผู้ออกแบบหันมาใช้วัสดุทดแทนกระจก เช่น แผ่นคริสตัล บอร์ด รุ่นกระจกเงา (Mirror) ก็จะช่วยให้จินตนาการที่ไม่สิ้นสุดของคุณเป็นจริงได้ เนื่องจากแผ่นคริสตัล บอร์ด รุ่นกระจกเงา นั้นมีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับแผ่นลามิเนต ตัดต่อได้ง่าย แข็งแรงกว่ากระจกถึง 6 เท่า และมีน้ำหนักเบากว่ามาก นอกจากนี้ยังมีให้เลือกหลายสีอีกด้วย สามารถออกแบบโดยใช้วัสดุชนิดเดียวกัน หรือใช้ต่อลายกับวัสดุชนิดอื่น เช่น แผ่นไฮเพรชเชอร์ลามิเนต หรือแผ่นคริสตัลบอร์ด รุ่นโปร่งแสงได้