องค์ประกอบหลักที่ทำให้งานสถาปัตยกรรมสมบูรณ์แบบ ไม่ใช่แค่โครงสร้างภายนอกอาคารที่แข็งแรงและทันสมัยเท่านั้น แต่วัสดุที่อยู่ภายในอาคารควรต้องแข็งแกร่งและยืนหยัดความสวยงามไปพร้อมๆกันด้วย เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์หรือโครงการให้ผู้ใช้งานสัมผัสได้ถึงความ High-End และมาตรฐานที่น่าไว้วางใจ

Crystal Board คือวัสดุปิดผิวผนังซึ่งมีลักษณะแวววาวชนิดหนึ่ง ที่หลายอาคารมักนำมาใช้ตกแต่งภายใน แต่ในวันนี้เรามีวัสดุปิดผิวผนังที่เหนือกว่าวัสดุทั่วไป จากนวัตกรรมแห่งประเทศยุโรป มีชื่อเรียกว่า “แผ่นคริสตัลบอร์ดโพลีเมอร์เกรดออปติคอล” ซึ่งเป็นแผ่นคริสตัลบอร์ดที่แกร่งกว่ากระจกถึง 25 เท่า!

เทคนิคการผลิตที่ทำให้วัสดุแกร่งกว่ากระจกนั้น อยู่ที่ 2 เลเยอร์บน Crystal Board โดยชั้นบนจะเป็นเนื้อคริสตัลสีใสและชั้นล่างจะเป็นเนื้อสี ชั้นสีถูกผลิตเป็นเนื้อเดียวกันสีจึงไม่หลุดลอก ผ่านการทดสอบอย่างมีมาตรฐาน ตกลงมาก็ไม่แตก นอกจากจะแกร่งกว่ากระจกแล้ว น้ำหนักของแผ่น Crystal Board นี้ยังเบากว่ากระจกทั่วไปกว่าครึ่ง สามารถทนอุณภูมิได้ตั้งแต่ 77 องศาเซลเซียส ต่อเนื่องไปจนถึง 95 องศาเซลเซียส

และยังเป็น Crystal Board ที่ได้รับมาตรฐานการทนไฟ Flame Spread ASTM E84 ระดับ 130 ซึ่งเป็นการวัดค่าดัชนีการลามไฟ ของวัสดุในอุโมงค์ แล้วทำการจุดไฟให้ความร้อนโดยใช้แก๊ซเพื่อทดสอบความคงทนก่อนนำไปใช้งาน

ในเรื่องของดีไซน์ เรียกได้ว่าหากต้องการตอบโจทย์เรื่องภาพลักษณ์ขององค์กรหรือโครงการ แผ่นคริสตัลบอร์ดโพลีเมอร์เกรดออปติคอลนี้ ได้มอบดีไซน์ที่บางเฉียบไร้ขอบ ให้ความรู้สึกถึงความโมเดิร์นแบบเนี๊ยบๆ และผสมผสานไปด้วยความสวยงามเหมือนกระจกเคลือบสีที่ให้บรรยากาศ Luxury แต่ยังคงปลอดภัยต่อสุขภาพและสิ่งแวดล้อม ด้วยวัสดุเกรด Hygienic

วัสดุที่แกร่งกว่ากระจก และจบที่ดีไซน์ลงตัว อย่าง “แผ่นคริสตัลบอร์ดโพลีเมอร์เกรดออปติคอล” นี้ ได้ถูกออกแบบจากแบรนด์ “Port 09” แบรนด์แห่งผู้นำทางด้านการผลิตที่พิเศษ และนวัตกรรมเกี่ยวกับวัสดุปิดผิวที่ได้การรับรองมาตรฐาน เพื่อต้องการตอบสนององค์ประกอบในงานสถาปัตยกรรม ให้เกิดความสวยงามและมีคุณภาพระดับ High-End ไปทั่วโลก